Lớp 2 nhóm 3

Lớp 2 nhóm 3

17/12/13

Tìm kiếm cơ bản trên google




Chủ Đề: Giáo Dục mầm non Việt Nam

Kết quả: Khoảng 2.650.000 kết quả (0,27 giây)
 
Bài 1: Nguyễn Dũng. Vui buồn thầy giáo mầm non
Giữa một lớp học đông đúc, nhỏ có, lớn có, một nam thanh niên đứng giữa lớp dạy các em ca hát, tập múa. Lớp học mầm non này đặc biệt bởi các giáo viên là nam chứ không phải là nữ như thông thường người ta vẫn nghĩ.
Thầy giáo duy nhất của trường
Đó là Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 1989), nam giáo viên duy nhất của trường mầm non Bé Ngoan (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM). Toàn tốt nghiệp năm 2011 và chuyển về trường mầm non Bé Ngoan mới hơn 1 năm. Chia sẻ về nghiệp dạy học của mình, Toàn nói, “thật sự là nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề, bởi ước mơ của mình là làm hướng dẫn viên du lịch hoặc phi công chứ chưa bao giờ nghĩ đến sẽ đi theo nghiệp sư phạm”.

Thế rồi, trong một lần tâm sự với bạn lớp phó, bạn này nói “Toàn nên đi theo ngành Sư phạm đi, mình thấy Toàn có năng khiếu ca hát, múa cũng đẹp nữa nên chắc sẽ hợp hơn”. “Nghĩ đi nghĩ lại cũng đúng, với lại bản thân cũng yêu thích trẻ con nên nghe theo lời bạn, rồi chọn ngành Sư phạm mầm non”, Toàn nói.

Cả lớp cùng nhau vui chơi bên thầy giáo mầm non Nguyễn Hữu Toàn.

Thi đậu vào trường CĐ Sư phạm Trung ương TPHCM, bất ngờ đầu tiên đến với Toàn khi năm đó, toàn trường có 360 chỉ tiêu nhưng chỉ có một mình Toàn là con trai. Từ đó cho đến khi ra trường, Toàn là nam sinh duy nhất của trường nên rất được bạn bè và thầy cô yêu mến. Toàn chia sẻ, “nhiều lúc đi thi, mình còn được các bạn nữ cho xem bài, rồi dạy cho tập múa, tập hát nữa, chứ mình là con trai nên nhiều lúc khô cứng lắm”.

Ra trường, Toàn xin về dạy một trường mầm non ở quận Phú Nhuận, sau đó chuyển về trường mầm non Bé Ngoan dạy cho đến bây giờ. Kỷ niệm lần đầu về với trường là một thử thách khá thú vị của cô hiệu trưởng khi giao Toàn làm biên đạo múa cho một tiết mục để cô dự thi văn nghệ ở Phòng giáo dục thành phố. Nắm chắc đây là cơ hội để thể hiện khả năng của mình, Toàn biên đạo bài Chiều lên Bản thượng với nhiều nét mới lạ so với các tiết mục người ta thường diễn. Và chính nét lạ đó đã giúp cô hiệu trưởng giành giải nhất cuộc thi.
Còn bây giờ Toàn rất tự tin về khả năng chăm sóc trẻ của mình, nhiều trẻ giờ xem Toàn là ba nuôi, còn phụ huynh thì gọi Toàn với cái tên hấp dẫn “thầy giáo đặc biệt”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét